default_banner

Agrin

quay lại

Mẹo khử mùi sơn cho nhà mới đơn giản, an toàn!

Căn phòng hay ngôi nhà mới của bạn vừa được hoàn thiện, sơn mới đẹp đẽ? Bạn nóng lòng muốn chuyển vào ở ngay nhưng trong phòng vẫn còn nồng mùi sơn? Mùi sơn tường không chỉ gây khó chịu mà nếu không biết cách xử lí, mùi sơn còn ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ nhỏ…

Tác hại của mùi sơn tường mới đến sức khỏe gia đình bạn?

Mẹo khử mùi sơn cho nhà mới

Sơn tường thường có các thành phần chính là chất tạo màng, bột màu, dung môi và phụ gia. Trong đó dung môi và phụ gia có thể thải ra một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi VOCs – 1 hóa chất độc hại có thể gây ra các bệnh về hô hấp, làm nặng thêm tình trạng ho hen, khó thở, viêm mũi dị ứng của nhiều người. Tiếp xúc với nồng độ VOCs cao thường xuyên lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, đặc biệt gây hại sức khỏe trẻ em và bà bầu.

Thành phần APEO là chất phụ gia đảm bảo chất lượng bền đẹp của sơn. Tuy có ít trong sơn, nhưng nó lại nguy hiểm nhất vì đây là chất gây ung thư không thể phân loại, có thể gây rối loạn sản xuất hormone, ảnh hưởng đến nội tiết tố, khả năng sinh sản, làm gia tăng tế bào ung thư…

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Nghiên cứu Sinh học – Công nghệ thực phẩm, ĐH Bách Khoa, Hà Nội) thì “Sau khi sơn nhà xong tốt nhất sau 1 tuần hãy về ở. Khoảng thời gian này cần khử mùi hắc nồng của sơn để hạn chế nguy cơ nhiễm độc, dị ứng, bệnh về hô hấp, đau đầu, khó chịu, buồn nôn”

Sau đây là những cách khử mùi sơn cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

1. Sử dụng muối trắng

Muối là nguyên liệu bạn có thể dễ tìm để khử mùi

Dùng muối trắng là một trong những cách làm khử mùi sơn nhà mới có hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa tan muối với nước sạch, chia thành từng chén nhỏ và cứ 10m2 nền nhà, bạn đặt một chén nước muối pha loãng.  Mùi sơn sẽ giảm mạnh trong vòng vài ngày, mỗi ngày thay nước 1-2 lần để đạt được hiệu quả tốt hơn nhé!

2. Sử dụng trà khô, cà phê

Mẹo khử mùi sơn cho nhà mới

Mùi hương của trà hay cafe sẽ giúp bạn dễ chịu

Đặt từng hộp có chứa trà khô, cà phê hoặc bã cà phê ở các vị trí khác nhau trong phòng. Mùi hóa học của sơn sẽ giảm, thay vào đó là mùi trà và cà phê thoang thoảng sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn dễ chịu hơn.

3. Dùng dấm ăn

Có thể dễ dàng tìm được dấm trong căn bếp của nhà bạn. Dấm không những làm gia vị cho các món ăn mà còn giúp khử mùi hiệu quả. Bạn lấy một ít dấm ăn đổ vào chén và để khắp nơi trong nhà sẽ thấy tác dụng ngay của nó.

Hoặc đun sôi một nồi dấm ăn ở giữa phòng ( nên dùng dấm hoa quả), đầu tiên dấm có thể gây mùi khó chịu, nhưng sau 2 ngày bám vào tường sẽ tỏa mùi dễ chịu.

4. Sử dụng trái cây

Mẹo khử mùi sơn cho nhà mới

Đây là một cách khá phổ biến để làm thơm nhà vệ sinh hoặc là khử mùi hôi xe ô tô. Tuy nhiên nó cũng có thể làm hết mùi sơn nhà mới. Bạn chọn những loại hoa quả có mùi mạnh như thơm, họ cam như bưởi chanh. Đối với bưởi chanh, cam thì bạn lấy phần vỏ của chúng rồi treo bên trong phòng. Còn dùng thơm thì chọn quả chín rồi đặt vào bên trong nhà là được.

Các loại trái cây này chứa những tinh dầu thơm tự nhiên, có thể khử mùi sơn trong vòng 3-4 ngày

5. Sử dụng than

Một cách khử mùi sơn trong nhà mới khác chính là dùng than, gói từng miếng than củi trong giấy báo, rồi đặt rải rác khắp phòng. Bạn có thể sử dụng than hoạt tính hay than sinh học, nhưng lưu ý đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ để hiệu quả mùi cao hơn.

Lưu ý: Không được để ai ở trong nhà trong suốt quá trình khử mùi

6. Sử dụng bột mì và tỏi

Mẹo khử mùi sơn cho nhà mới

Mẹo khử mùi sơn cho nhà mới

Hòa bột mì vào nước sau đó giã tỏi trộn vào với dung dịch trên. Đặt chậu nước đã hòa bột mì và tỏi giữa nhà sau vài giờ đồng hồ mùi sơn khó chịu sẽ sớm biến mất. Cách này có tác dụng nhanh chóng và rõ rệt nhưng với những khách hàng dị ứng với tỏi thì không nên sử dụng.

Trên đây là những cách khử mùi sơn nhà mới mà ToTa Paint vừa chỉ cho bạn. Nhưng cho dù bạn có áp dụng cách khử mùi sơn nào đi chăng nữa, hãy luôn nhớ mở thoáng cửa và bật quạt để lưu thông không khí. Nếu bạn còn có cách nào khác về xử lý vấn đề này thì hãy cho chúng tôi và mọi người cùng biết thêm nhé. Chúc các bạn thành công!